android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

6/3/18. Thăm Úc của Đinh Kim Đạt bài 5. Sydney
6/3/18. Thăm Úc của Đinh Kim Đạt bài 5. Sydney


Phần V: Sydney 
Sáng sớm 5 giờ 30 lại lên xe bus tới mặt khác của quả núi để ngắm núi đổi màu khi mặt trời mọc, cũng có chuẩn bị ăn sáng, khoảng 9 giờ sáng quả núi khác Kata-Tjuta /Olga’’s để ngắm, và khi trở về hotel các vali đã được mang sẵn ra bãi đậu xe và chỉ việc lên xe là khởi hành ra phi trường để bay về Sydney.
Sau chuyến bay  hơn ba giờ chúng tôi đã tới Sydney, ở đây nhanh hơn 1,5 tiếng, lên xe bus về Vibe hotel Rushcutters Bay, sẽ ở đây bốn đêm, lên nhận phòng tắm rửa nghỉ chút rồi ra phố để ăn tối, đi bộ khoảng 15 phút tới khu phố có nhiều nhà hàng để ăn, chúng tôi lựa món Thái, hơi cay và chua, sáng mai lại lên xe bus để tham quan Sydney như Botanical Gardens, The Rocks, China town, The Opera house, Harbour bridge, sau đó đi tới mặt trước và vào trong The Opera house, thăm các nhà thờ như St. James church, The Church in Sydney, Church Hill Anglican, sau ba giờ họ đưa cho mỗi người một Opal card (vé xe bus, xe điện) tự đi khám phá Sydney như Town Hall, Kings Cross, Hyde park, dạo khu thị tứ Queen Victoria building. Có chương trình tối lúc 19 giờ trình diễn nhạc kịch miễn phí khoảng 30 phút ở mặt trước the Opera house.    
Hẹn chú Tiến (cách đây 12 năm chú đã sống gần nhà, chú cô đã sống 25 năm bên Hoà lan và chú sang đây đi làm cho nhà băng của Úc và lập nghiệp tại đây, nhớ hai con của chú khi còn bé vẫn qua lại và ẵm bồng hai cháu) và chú đã đến chờ sẵn chở về nhà ở ngoại ô, căn nhà mới mua thật to đẹp, vườn rộng, trồng đủ loại cây rau trái, vui nhất là nhìn thấy Minh Khang và Trúc Anh nay đã thành thanh niên, thiếu nữ rồi, thấy bác hai cháu ôm lấy thật thân thiết và bây giờ bác không ẵm nổi đưá nào nữa, rất cảm động khi  nhìn thấy hai cháu đã trưởng thành, vui khỏe, ngoan, hỏi về Hòa lan nơi hai cháu sinh ra thì chỉ nhớ ít ít nhưng còn nhớ bác nhiều, cảm ơn hai cháu, mong hai cháu luôn vui khỏe, bà mẹ, Cô Mai đã nấu một bữa cơm gà, gỏi thật ngon, chủ nhà biết anh thích uống bia (nay hết rồi) nên mua nhiều loại nhưng anh em chỉ  cưa một chai.    
Tối chú lại chở về hotel hẹn tối mai lại đón. Sáng hôm sau lên xe bus ra bãi biển Bondi beach để dạo khoảng 5 km, bãi biển khá đẹp và bờ có nhiều khu đá như bị bào mòn bởi sóng nước, trở về khách sạn khoảng 14 giờ nghỉ ngơi. Chiều chú Tiến lại đón chở đi tham quan ngôi chùa Phước Huệ, khu chợ Cabramatta, Banktown có đến văn phòng cộng đồng Việt nam Úc châu, tối lại đến nhà hàng Thanh Mai ăn tối, sau đó chở về khách sạn. Cảm ơn chú cô Tiến & Mai dù bận rộn đã dành thời gian và tốn nhiều tiền với chúng tôi để giúp chúng tôi biết nhiều hơn về đồng hương ở Sydney. Chúng ta vẫn nói với nhau “tình cảm qúy nhất không thể mua được’’chúng tôi vẫn trân qúy tình cảm giữa chúng ta.    
Sáng hôm sau lại lên xe ăn trưa ở Scenic World và đi Blue Mountains ở đây có rừng, thác nước, khe núi… Bắt đầu từ The three sisters với hình ba ngọn núi bên nhau như ba chị em, theo truyền thuyết thì ba chị em đã hóa đá để chống lại điều ác, sau đó chúng tôi xử dụng các phương tiện của Scenic World ‘Skyway, walkway. Cableway và Railway để nhìn Blue mountains với mọi góc cạnh, chiều lại trở về Sydney, tối chúng tôi ra khu Circular quay, tập trung tại Sea Darling Harbour lên tàu Captain Cook Harbour Dinner Cruise ăn tối trên đó. Sáng mai ra thăm phố lần cuối và chiều lại bay lên Cairns, thành phố phía tây bắc Úc.
| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net