android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

17/3/19. Thư ngỏ cùng đồng hương Bùi Chu Tại Hòa Lan

     THƯ NGỎ.

Họp mặt đồng hương giáo xứ Bùi chu tại vương quốc Hòa lan .

 

Kính gởi : Tất cả đồng hương giáo xứ Bùi chu, Hố nai, Biên hòa, Đồng nai.

Thời gian qua đi thật mau, nhiều người trong chúng ta khi còn ở giáo xứ Bùi chu vẫn là những chàng trai mạnh khỏe, những cô gái trẻ đẹp đầy sức sống hay những em thiếu nhi dễ thương, ngoan hiền thế mà nay nhìn lại nhiều người tóc đã bạc, da mồi, đang vui với một đại gia đình với tam đại đồng đường hay đã thành những bậc trung niên …

Sống trong một nước phát triển, người người ai cũng phải chạy theo thời gian do công việc làm ăn để duy trì cuộc sống đã vậy mà ngay cả việc đi du lịch hay tham dự các nghi lễ tôn giáo cũng phải sắp xếp mới có thời giờ để đến dự. Việc tưởng đơn giản như thăm hỏi nhau cũng còn khó khăn: không có đủ giờ, mỗi gia đình ngày càng to ra do có thêm con cháu với những tiệc tùng to nhỏ…. Được may mắn định cư ở các nước tiên tiến chúng ta được hưởng mọi tiện nghi từ tinh thần đến vật chất để ít ra sống xứng đáng là một con người. Có được như vậy ngoài cố gắng của từng người, còn do phúc đức của tổ tiên, ông bà, cha mẹ và trên hết ơn thánh của Chúa ban. Nhìn lại giáo xứ Bùi chu, giáo xứ mẹ của chúng ta từ ngày thành lập năm 1954 đã luôn nhận được nhiều ơn lộc của Chúa ban như một mảnh đất màu mỡ ơn thánh: nhiều linh mục ,tu sĩ, người người sống an lành, ăn lên làm ra, có cánh đồng Sông mây: vựa lúa nuôi sống bao người. Sau năm 1975 khi không thể sống chung với chế độ cộng sản đã có nhiều người vượt biên và đã đến được bến bờ tự do, rồi sau đó chương trình đoàn tụ đã đưa hàng trăm người đi định cư trên khắp thế giới và Thiên Chúa đã ban cho nhiều linh mục, tu sĩ để phục vụ nhiều dân nước. Hiện nay giáo xứ Bùi chu cũng vẫn còn thêm nhiều ơn gọi tu sĩ, linh mục. Chúng ta đang  có linh mục Phaolô Phạm đình Hiện là chánh xứ của giáo xứ Nữ vương các thánh tử đạo Việt nam tại Hòa lan, Linh mục Gioan Đinh xuân Minh là chánh xứ liên giáo xứ thánh Giacôbê ở Harhein, thánh Stephanô và Der Gute Hirte ở Frankfurk Đức quốc.

Về đời sống  vật chất còn có khu công nghiệp hiện đại quy tụ hàng ngàn công nhân trên khắp nước về làm việc đã giúp cho xứ mẹ chúng ta ngày càng trù phú hơn.

Vì thế khi nhìn lại dù rất bận rộn chúng ta cũng nên dành thời gian để gặp gỡ, thăm hỏi nhau, gắn kết tình cảm giữa các thế hệ, cùng nhau cầu nguyện cho linh hồn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, anh chị em của chúng ta, thế hệ thứ nhất từ năm 1954 gần như không còn nữa, những người khi còn sống là những ân nhân của chúng mà nay đã ra đi chỉ còn biết trông cậy vào lòng nhân từ của Chúa với lời cầu nguyện, việc bác ái, hơn nữa chúng ta cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa đã thương ban cho chúng ta nhiều ơn lành và xin Ngài tiếp tục thêm ơn cần thiết cho mỗi người chúng ta để sống xứng đáng với những ơn lộc đã lãnh nhận.

Sau khi bàn hỏi với nhiều đồng hương. Chúng ta sẽ cùng tổ chức họp mặt qua một thánh lễ  tại :

Nhà thờ  Felicitaskerk. Hekelingseweg 15, 3206 LA. SPIJKENISSE.

Hồi 14 giờ ngày 30 tháng 06 năm 2019.

Sau thánh lễ chúng ta sẽ cùng tham dự tiệc mừng ngay tại hội trường của nhà thờ.

Xin tất cả qúy đồng hương sắp xếp thời gian để cùng tham dự. Sự hiện diện của mỗi người sẽ nói lên tình đoàn kết sẵn có của giáo xứ Bùi chu chúng ta. Vì chưa có ngân khoản để tổ chức xin khi tham dự đóng góp  10/người, các em nhỏ tới 8 tuổi miễn phí, từ 9 tuổi tới 18 tuổi  5/em. Sẽ đóng tiền tại chỗ khi đến tham dự. Ban tổ chức rất mong nhận được sự ủng hộ thêm nữa của tất cả các đồng hương để chúng ta có thể tiếp tục tổ chức cho lần tới hay làm một việc bác ái, từ thiện.

Mong gặp lại tất cả các đồng hương Bùi chu sau thời gian dài xa cách.

Thay mặt ban tổ chức .

Trần thị Ký .                          Điện thoại: 06-45438507  

 Đinh kim Đạt.  06-38620729.   

Đinh xuân Kỷ           06- 82152766.

  Nguyễn xuân Tuyên 06-11395548 

Email:                                                                                                               

                                                  

           .            

*Nếu đồng hương nào cần biết thêm chi tiết xin liên lạc qua những email hay số điện thoại trên.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net